/uploaded/thuvien/anh%20khao%20sat/theme-01-01-01.jpg

Công nghệ tách màu thành phẩm đá thạch anh

Nhà máy VBS trong quý III vừa hoàn thiện lắp đặt máy tách màu thương hiệu ANYSORT. Tách màu (hay còn gọi là phân loại màu) là một công đoạn không thể thiếu trong quá trình sản xuất ra bột đá và cát sỏi thạch anh. Thoạt đầu, đá tảng thạch anh được khai thác tại các mỏ đá sẽ có dạng thô, chưa qua xử lý sẽ không thể tránh khỏi vết bẩn của bụi và đất đá. Theo quy trình, VBS sẽ sử dụng công nghệ nghiền đá, kết hợp hệ thống nước để rửa đá, gạt bỏ phần nào vết bẩn trước khi cho vào sàng rung nhằm phân loại đá ra các kích thước khác nhau. Tới đây, thành phầm đá sau khi trải qua các quá trình nghiền, vệ sinh và phân loại đã đạt tới các kích thước khác nhau, phù hợp với những mục đích cụ thể. Tuy nhiên chúng chưa thể được coi là sản phẩm cuối cùng nếu chưa được tách màu, tạo ra những sản phẩm có chất lượng tương đối đồng nhất.
 

Nguyên lý hoạt động của máy tách màu

 
Nguyên tắc làm việc của máy tách màu là camera CCD kỹ thuật số thu thập tín hiệu, sau đó phân tích, xử lý và so sánh các tín hiệu thu thập được, loại bỏ các nguyên liệu không đạt yêu cầu.

Khi bộ rung bắt đầu hoạt động, nguyên liệu từ trong phễu chứa được phân phối đến các kênh khi máy tách màu hoạt động. Khi nguyên liệu rơi xuống, Camera CCD phát hiện các hạt không đủ tiêu chuẩn và tạp chất, sau đó truyền tính hiệu về bộ xử lý điều khiển vòi phun thổi các hạt không đủ tiêu chuẩn và tạp chất ra ngoài.


Dự án nhà máy sản xuất bột đá thạch anh VBS do ICMC tổ chức thi công, quản lý, giám sát dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 08/2020.