/uploaded/thuvien/anh%20khao%20sat/theme-01-01-01.jpg

Hoàn tất lắp đặt máy, chuẩn bị chạy thử làm cát rung MPB-2236

Trong tháng 7 này, nhà máy tiên phong sản xuất bột đá thương hiệu Việt Nam VBS sẽ hoàn tất lắp công tác đặt và tiến hành chạy thử máy làm cát rung (máy nghiền rung đơn thân). Đây là dòng MPB - một loại thiết bị nghiền bột tiết kiệm năng lượng, hiệu quả cao loại mới, nó tận dụng nguyên lý rung lệch tâm, để làm cho chất môi giới trong máy nghiền sinh ra sự chuyển động tuần hoàn và độ hơi rung, từ đó có tính năng ưu việt rõ rệt khi so sánh với các máy nghiền kiểu quay khác. Chiếc máy này có các ưu điểm như cường độ rung lớn, hiệu suất nghiền bột cao, tiêu hao công suất nhỏ, ít tiếng ồn, kết cấu chặt chẽ, lắp đặt sữa chữa một cách thuận tiện…, có thể ứng dụng một cách rộng rãi trong gia công sâu đối với bột siêu mịn và bột mịn khoáng phi kim loại và nghiền vật liệu, nguyên liệu hóa học, bột, luyện kim, gốm sứ đặc chủng…
 
Hoàn tất lắp đặt máy, chuẩn bị chạy thử làm cát rung MPB

Tính năng và tham số Máy làm cát rung MPB2236
 
Phương thức nghiền bột Loại khô
Đường kính bình nghiền (mm) 2200
Độ dài bình nghiền (mm) 3600
Cỡ hạt cấp liệu (mm) -150mm
Sản lượng (Lần) 10T/lần
Dung tích bình nghiền (l) 10000
Số lượng bình nghiền (Cái)
Lượng nước cấp liệu ≤1%
Công suất động cơ 55
Điện áp (V) 380
Tổng trọng lượng (kg) 18500
 
Công tác dán gạch cao nhôm trong lòng máy bóc mặt

Nguyên lý làm việc và kết cấu

Máy nghiền rung kiểu đơn thân dòng MPB được tổ thành bởi các bộ phận như (1) Bình nghiền, (2) Máy rung, (3) Giá đỡ máy, (4) Lò xo phức hợp, (5) Khớp liên trục linh hoạt, (6) Động cơ…

Nguyên lý làm việc: Động cơ thông qua bộ liên trục linh hoạt kiểu lốp xe dẫn động cục lệch tâm trong máy rung quay, tạo ra lực rung kích mang tính chu kỳ, làm cho bình nghiền được đỡ bởi lò xo giảm xóc sinh ra lực rung cao tần, chất môi giới trong máy nghiền đầu tiên tạo ra sự chuyển động bắn phóng kịch liệt, làm vỡ cục vật liệu lớn một cách nhanh chóng, đồng thời, sự quay quanh với tốc độ chậm và sự tự quay với tốc độ cao của chất môi giới nghiền sẽ có tác dụng nghiền một cách đồng đều đối với vật liệu. Vật liệu đi vào bình nghiền dưới tác dụng nghiền và xung kích của chất môi giới nghiền sẽ biến thành bột mịn, dựa theo sự cân bằng của vật liệu để dần dần chuyển động ra cửa ra liệu, cuối cùng xả ra từ cửa xả liệu.    

1. Bình nghiền

Bình nghiền được hàn từ cuộn thép tấm chất lượng cao, trong bình nghiền có lót tấm lót sứ phi kim loại chịu mài mòn, tấm lót nghiền sử dụng nhựa epoxy để dán với bình nghiền, hai đầu bình nghiền là cửa vào liệu và cửa ra liệu, sử dụng mặt bích để kết nối với thiết bị bên ngoài. 

Bình nghiền này không có thiết bị làm mát, đối với vật liệu mẫn cảm nóng được sinh ra trong quá trình nghiền bột thì có thể liên hệ với nhà chế tạo, tiện cho việc sử dụng thêm kết cấu làm mát bằng nước.

2. Máy rung 

Mỗi thiết bị máy rung có 1-3 tổ, được tổ thành bởi cục lệch tâm chính phụ và ổ lăn. Ổ trục sử dụng dầu loãng bôi trơn. Khi sử dụng lần thứ 1, phải tra dầu bôi trơn với một lượng đủ, mặt dầu không được thấp hơn 1/3 độ cao của ổ lăn, dầu bôi trơn sử dụng dầu máy N68. Giữa 3 tổ máy rung, sử dụng khớp liên trục vạn hướng để kết nối; Góc giữa cục lệch tâm chính và phụ có thể trong phạm vi 0~90°, dựa theo yêu cầu để điều chỉnh, khi góc là 0° thì lực rung kích sẽ lớn nhất, lực rung của máy nghiền cũng sẽ lớn nhất, cũng có tác dụng mạnh nhất khi nghiền vật liệu (Cục lệch tâm phải do nhân viên chuyên môn của công ty chúng tôi điều chỉnh, người dùn không được tùy tiện điều chỉnh). Mỗi chiếc máy rung có 2 chiếc quạt, chủ yếu dùng để làm mát cho máy rung, tránh để nhiệt độ ổ trục quá cao.      

3. Bộ liên trục linh hoạt 

Bộ liên trục chủ yếu được tổ thành bởi tấm linh hoạt, mặt bích, tấm ép, bu lông…, chủ yếu vì mục đích động cơ không bị rung khi truyền mô-men xoắn.

4. Thiết bị rung chính 

Thiết bị này chủ yếu được tổ thành bởi lò xo phức hợp và phối trọng. Lò xo phức hợp lần lượt bố trí ở bên dưới mỗi bình nghiền, và kết nối với máy rung và móng, đồng thời cùng với máy rung tổ thành nên một hệ thống rung cao tần. Đồng thời, lò xo phức hợp còn có tác dụng giảm xóc đối với móng, có tác dụng giảm tải trọng cho móng.  

Công nghệ nghiền rung MPB-2236 không chỉ là mắt xích tiên quyết mà còn là khâu chế biến quan trọng trọng trong dây chuyền sản xuất bột đá thạch anh thương hiệu Việt Nam. Với vị thế là doanh nghiệp tiên phong, chúng tôi hy vọng việc liên kết vững chắc với các đối tác sẽ góp phần tạo ra sự chuyển dịch trong thị trường bột đá từ nguyên liệu nhập khẩu sang nguyên liệu thuần Việt, giúp nâng tầm giá trị cho sản phẩm Việt Nam.

Dự án nhà máy sản xuất bột đá thạch anh VBS do ICMC tổ chức thi công, quản lý, giám sát dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 08/2020.