/uploaded/thuvien/anh%20khao%20sat/theme-01-01-01.jpg

Đá Thạch Anh nhân tạo

Thạch anh nhân tạo là hỗn hợp được pha trộn một cách tinh tế giữa 99% bột thạch anh và 1% các phụ gia khác bởi keo nhựa polyme. Tùy vào mong muốn cũng như nhu cầu khách hàng hỗn hợp này sẽ được pha trộn thêm màu sắc, cũng như phụ gia tạo độ cứng phù hợp với yêu cầu.
 

Khi ấy hỗn hợp bột thạch anh sẽ được ép chặt với nhau bởi công nghệ ép rung trong môi trường chân không do đó chúng sẽ được bao bọc bởi các chuỗi polyme quanh hạt đá thạch anh dưới sự xúc tiến của nhà sản xuất từ đó đá thạch anh nhân tạo ra đời mà không một môi trường tự nhiên nào có thành phẩm như nó.

Theo thị hiếu thị trường đa phần đá thạch anh nhân tạo được ưu chuộng nhiều nhất ở ngành vật liệu xây dựng, thay thế dần những loại gạch thông thường bởi độ cứng, độ mềm dẻo, chịu nhiệt, chịu xoắn của thạch anh nhân tạo. Nên ngày nay chúng ta dễ dàng bắt gặp thạch anh nhân tạo được áp tường, lót nền, cầu thang, bàn, bếp … ở nhiều hộ gia đình cũng như công ty lớn. 
 
 
Đá thạch anh nhân tạo ngày nay có nhiều cải tiến so với đá thạch anh thông thường bởi độ cứng cũng như độ khó chịu xướt, chịu nắng của chúng. Ngoài ra một điểm đáng lưu ý nữa của thạch anh nhân tạo đó là bên trong chúng không có độ rỗng nên sẽ dễ bảo dưỡng hơn rất nhiều so với thạch anh thông thường bởi tính chống ẩm tuyệt đối.
 
Nếu nơi bạn định dùng vật liệu áp tường hoặc lót bàn nào hay chịu nhiều tác động của ngoại lực thì đá thạch anh nhân tạo là một gợi ý lý tưởng bởi so với nhiều loại đá thông thường đá thạch anh sỡ hữu độ cứng cao hơn.Thạch anh nhân tạo được chế biến ngày nay sẽ được hệ thống hóa một cách thân thiện với con người bởi chúng là loại vật liệu trơ, giải phóng CO2, không chứa các nhóm chức halogen độc hại. Vì thế để an toàn cho chính bản thân bạn có thể sử dụng đá cho bếp ga, bàn ăn, chậu rửa chén bát, mặt bàn hay tủ bếp…

Thêm một ưu điểm cũng rất được nhiều người ưu chuộng thạch anh nhân tạo so với thạch anh tự nhiên đó là màu sắc. Thay vì chỉ gồm những tông màu xanh, đỏ, tím, vàng… thì thạch anh nhân tạo được pha trộn nhiều màu khác nhau tạo nên sức hút thị giác đến rất nhiều người.

Nguồn: Internet